Đặc Sản Món Ngon Mọi Miền - Món Ăn Dễ Làm

Độc đáo từ món sò mai | Đặc sản ngon mọi miền đất nước

Tin Món Ăn Mới

Menu

Độc đáo từ món sò mai

Với nhiều cách chế biến thành những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, sò mai biển đang dần trở thành một trong những mặt hàng hải sản đem lại nguồn lợi lớn cho ngư dân.

Sò mai (hay còn gọi là còi biên mai) là một loại hải sản rất được yêu thích trong các nhà hàng, là một trong năm món ăn đặc sản tại Phú Quốc (Kiên Giang).


Một số nơi ngư dân còn gọi là con bắp chuối vì nó có thân lớn, vỏ phình ra giống như bắp chuối.


Sò mai là loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn, sống dưới lớp bùn đáy biển. Những du khách yêu thích khám phá, chỉ cần một kính lặn, một ống hơi là có thể lặn xuống biển “săn" sò mai.


Sò mai có màu nâu thẫm, dạng nan quạt (dẹp, suôn dài như cây quạt khép hờ), trọng lượng hơn cả ký (nặng gấp nhiều lần sò huyết), ruột to, vỏ mềm dễ tách.


Theo các ngư dân thì thịt thân con sò mai nhão, không ngon. Duy nhất chỉ có 2 lớp cơ thịt (to cỡ đồng xu, dầy chừng nửa lóng tay) nối liền 2 mảnh vỏ gọi là “còi” là ngon nhất.


Sò mai có thể chế biến nhiều món ăn ngon mang hương vị biển như: xào (nấm rơm, nấm đông cô, củ hành, cải bẹ xanh), nướng muối ớt, nướng chao, nhúng lẩu…


Món sò mai nướng mỡ hành hấp dẫn này thường được dùng nóng với nước mắm tỏi ớt chua ngọt


Sò mai hấp tỏi thơm ngon, hấp dẫn

Share This:

Món ăn Ngon Blog

Sau một ngày làm việc cực nhọc là một bữa cơm xum họp gia đình. Sự ấm áp và hạnh phúc sẽ làm vơi bớt những áp lực về công việc cho bạn. Và sẽ hạnh phúc hơn, ấm áp hơn khi gia đình được hưởng thức những món ăn ngon do chính tay bạn nấu cho dù bạn là chồng hay vợ!! Món ăn ngon là liều thuốc vun đáp hạnh phúc tốt nhất. Hãy cùng món ăn ngon Blog để có những món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình bạn nhé!

No Comment to " Độc đáo từ món sò mai "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM